LÝ LUẬN DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Nội dung học phần giới thiệu những kiến thức cơ bản về phương pháp dạy học lịch sử: đối tượng, chức năng, nhiệm vụ và phương pháp nghiên cứu để làm rõ được vì sao Lý luận DHLS ở trường phổ thông trở thành một khoa học; Đồng thời sơ lược quá trình phát triển của bộ môn phương pháp dạy học lịch sử; gi...

Mô tả đầy đủ

Đã lưu trong:
Chi tiết thư mục
Tác giả chính: Dương Vũ, Thái
Định dạng: Sách
Năm xuất bản: Trường Đại học Quảng Bình 2017
Chủ đề:
Truy cập Trực tuyến:http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/TVDHQB_123456789/1469
Tags: Thêm thẻ
Không có thẻ, Hãy là người đầu tiên gắn thẻ bản ghi này!
Mô tả
Tóm tắt:Nội dung học phần giới thiệu những kiến thức cơ bản về phương pháp dạy học lịch sử: đối tượng, chức năng, nhiệm vụ và phương pháp nghiên cứu để làm rõ được vì sao Lý luận DHLS ở trường phổ thông trở thành một khoa học; Đồng thời sơ lược quá trình phát triển của bộ môn phương pháp dạy học lịch sử; giới thiệu về bộ môn lịch sử ở trường phổ thông Việt Nam (khái quát chung về bộ môn lịch sử ở trường phổ thông; cấu tạo chương trình, nội dung cơ bản của bộ môn lịch sử; nhiệm vụ cơ bản của bộ môn lịch sử ở trường phổ thông đặc biệt là các nguyên tắc xây dựng chương trình môn Lịch sử). Về quá trình hình thành tri thức lịch sử cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông: sự kiện, tạo biểu tượng, hình thành khái niệm, rút qui luật bài học lịch sử. Về chức năng, nhiệm vụ của bộ môn lịch sử ở trường trung học phổ thông.