Tìm hiểu E-Learning và ứng dụng soạn bài giảng điện tử phần Microsoft Word trong Tin học lớp 3

Với tình hình xã hội hiện nay, công nghệ thông tin phát triển đã mở ra nhiều hướng đi mới cho ngành Giáo dục trong việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học. Các ứng dụng của Công nghệ thông tin sẽ trở thành thiết bị dạy học chủ đạo. Hệ thống giáo dục truyền thống “thầy – trò”, “giáo viên – lớp...

Mô tả đầy đủ

Đã lưu trong:
Chi tiết thư mục
Tác giả chính: Trần Thị Giang
Định dạng: Other
Năm xuất bản: Lớp: Đại học Công nghệ thông tin K59 Liên thông - Trường Đại học Quảng Bình 2019
Chủ đề:
Truy cập Trực tuyến:http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/4253
Tags: Thêm thẻ
Không có thẻ, Hãy là người đầu tiên gắn thẻ bản ghi này!
Mô tả
Tóm tắt:Với tình hình xã hội hiện nay, công nghệ thông tin phát triển đã mở ra nhiều hướng đi mới cho ngành Giáo dục trong việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học. Các ứng dụng của Công nghệ thông tin sẽ trở thành thiết bị dạy học chủ đạo. Hệ thống giáo dục truyền thống “thầy – trò”, “giáo viên – lớp học – học sinh” sẽ dần được cải tiến, thay thế thành nền giáo dục điện tử với hiệu quả giảng dạy cao. Chính vì vậy ở nước ta cũng đang mở rộng hình thức thiết kế bài giảng E-learning trong dạy học ở các cấp học. E-Learning là một phương thức dạy học mới dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông. Với E-Learning, việc học mang tính linh hoạt mở. Người học có thể học bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, với bất cứ ai, học những vấn đề bản thân quan tâm, phù hợp với năng lực và sở thích, phù hợp với yêu cầu công việc… chỉ cần có phương tiện là máy tính và mạng Internet. Phương thức học tập này có tính tương tác cao, sẽ hỗ trợ bổ sung cho các phương thức đào tạo truyền thống góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, tác động đến sự phát triển của đất nước và cá nhân. E-Learning sẽ là một phương thức dạy và học rất phù hợp trong việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của xã hội. Mô hình này đã tạo ra những yếu tố thay đổi sâu sắc trong giáo dục, yếu tố thời gian và không gian sẽ không còn bị ràng buộc chặt chẽ, người học tham gia học tập mà không cần phải tới trường. Sự chuyển giao tri thức không còn chiếm vị trí hàng đầu của giáo dục, người học phải học cách truy tìm thông tin bản thân cần, đánh giá và xử lí thông tin để biến thành tri thức qua giao tiếp.