ĐIỀU KHIỂN TỐI ƯU LQR CHO HỆ THỐNG TREO BÁN CHỦ ĐỘNG VỚI MÔ HÌNH NỬA XE
. Hiện nay, nghiên cứu và ứng dụng của hệ thống treo bán chủ động là đề tài được nhiều nhà nghiên cứu, nhiều hãng ôtô chú trọng phát triển. Nhiều bộ điều khiển cho hệ thống treo bán chủ động đã được phát triển như bộ điều khiển Skyhook, bộ điều khiển thích nghi, bộ điều khiển bền vững, bộ điều k...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | , |
---|---|
Năm xuất bản: |
Trường Đại học Quảng Bình
2018
|
Chủ đề: | |
Truy cập Trực tuyến: | http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/3240 |
Tags: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Hãy là người đầu tiên gắn thẻ bản ghi này!
|
Tóm tắt: | . Hiện nay, nghiên cứu và ứng dụng của hệ thống treo bán chủ động là đề tài được nhiều nhà
nghiên cứu, nhiều hãng ôtô chú trọng phát triển. Nhiều bộ điều khiển cho hệ thống treo bán chủ động đã
được phát triển như bộ điều khiển Skyhook, bộ điều khiển thích nghi, bộ điều khiển bền vững, bộ điều khiển
mờ. Tuy nhiên luôn có sự xung đột giữa hai chỉ tiêu chất lượng (sự thoải mái và độ bám đường). Nhằm
thiết kế được một bộ điều khiển thỏa mãn đồng thời hai chỉ tiêu chất lượng, chúng tôi thiết kế bộ điều khiển
tối ưu LQR cho hệ thống treo bán chủ động. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu vấn đề này đối với mô
hình nửa xe. |
---|