GIÁO TRÌNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở THCS

Lý thuyết kết cấu thành 2 phần: - Phần 1. Một số vấn đề chung về PPD-HLS ở trường THCS; gồm 2 chương. Chương 1 trình bày vấn đề lý luận về phương pháp dạy học lịch sử, nhằm chứng minh nó là một khoa học. Đi từ việc giới thiệu những quan niệm khác nhau về PPD-HLS đến đối tượng nghiên cứu, c...

Mô tả đầy đủ

Đã lưu trong:
Chi tiết thư mục
Tác giả chính: Lê Trọng, Đại
Định dạng: Bài viết
Năm xuất bản: Trường Đại học Quảng Bình 2017
Chủ đề:
Truy cập Trực tuyến:http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/2388
Tags: Thêm thẻ
Không có thẻ, Hãy là người đầu tiên gắn thẻ bản ghi này!
id oai:localhost:DHQB_123456789-2388
recordtype dspace
spelling oai:localhost:DHQB_123456789-23882021-11-24T01:53:33Z GIÁO TRÌNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở THCS LƯU HÀNH NỘI BỘ DÀNH CHO ĐHSP VĂN - SỬ Lê Trọng, Đại Bài giảng Giáo trình Lý luận dạy học Phương pháp dạy học THCS Lý thuyết kết cấu thành 2 phần: - Phần 1. Một số vấn đề chung về PPD-HLS ở trường THCS; gồm 2 chương. Chương 1 trình bày vấn đề lý luận về phương pháp dạy học lịch sử, nhằm chứng minh nó là một khoa học. Đi từ việc giới thiệu những quan niệm khác nhau về PPD-HLS đến đối tượng nghiên cứu, chức năng nhiệm vụ, phương pháp nghiên cứu của bộ môn phương pháp dạy học lịch sử; sơ lược lịch sử hình thành và phát triển của bộ môn phương pháp dạy- học lịch sử. Chương 2. Bộ môn Lịch sử ở nhà trường phổ thông Việt Nam, giới thiệu vài nét về việc dạy học lịch sử ở VN. Cấu tạo chương trình của bộ môn Lịch sử ở trường THCS, đề cập đến cơ sở khoa học và thực tiễn để xây dựng chương trình. Cấu tạo chương trình môn lịch sử ở trường THCS hiện nay. Nhiệm vụ của bộ môn lịch sử ở trường THCS. - Phần 2. Hệ thống phương pháp dạy học lịch sử gồm 4 chương. Trình bày cơ sở phân loại các phương pháp, 3 nhóm phương pháp dạy học lịch sử gồm: Nhóm PP thông tin tái hiện lịch sử, nhóm PP phát triển năng lực nhận thức và thực hành cho hs, nhóm PP tìm tòi nghiên cứu và một số quan điểm dạy học hiện đại. B) Thực hành: Học phần dành 15 tiết để sinh viên tổ chức hoạt động thực hành trên lớp, ngoài ra còn hướng dẫn cho sinh viên tự nghiên cứu và đi kiến tập phổ thông, soạn bài và tập giảng ở ngoài trường 90 tiết. 2017-11-19T13:08:43Z 2017-11-19T13:08:43Z 2012 Article Book http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/2388 Trường Đại học Quảng Bình
institution Trung tâm Học liệu Đại học Quảng Bình (Dspace)
collection Trung tâm Học liệu Đại học Quảng Bình (Dspace)
topic Bài giảng
Giáo trình
Lý luận dạy học
Phương pháp dạy học
THCS
spellingShingle Bài giảng
Giáo trình
Lý luận dạy học
Phương pháp dạy học
THCS
Lê Trọng, Đại
GIÁO TRÌNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở THCS
description Lý thuyết kết cấu thành 2 phần: - Phần 1. Một số vấn đề chung về PPD-HLS ở trường THCS; gồm 2 chương. Chương 1 trình bày vấn đề lý luận về phương pháp dạy học lịch sử, nhằm chứng minh nó là một khoa học. Đi từ việc giới thiệu những quan niệm khác nhau về PPD-HLS đến đối tượng nghiên cứu, chức năng nhiệm vụ, phương pháp nghiên cứu của bộ môn phương pháp dạy học lịch sử; sơ lược lịch sử hình thành và phát triển của bộ môn phương pháp dạy- học lịch sử. Chương 2. Bộ môn Lịch sử ở nhà trường phổ thông Việt Nam, giới thiệu vài nét về việc dạy học lịch sử ở VN. Cấu tạo chương trình của bộ môn Lịch sử ở trường THCS, đề cập đến cơ sở khoa học và thực tiễn để xây dựng chương trình. Cấu tạo chương trình môn lịch sử ở trường THCS hiện nay. Nhiệm vụ của bộ môn lịch sử ở trường THCS. - Phần 2. Hệ thống phương pháp dạy học lịch sử gồm 4 chương. Trình bày cơ sở phân loại các phương pháp, 3 nhóm phương pháp dạy học lịch sử gồm: Nhóm PP thông tin tái hiện lịch sử, nhóm PP phát triển năng lực nhận thức và thực hành cho hs, nhóm PP tìm tòi nghiên cứu và một số quan điểm dạy học hiện đại. B) Thực hành: Học phần dành 15 tiết để sinh viên tổ chức hoạt động thực hành trên lớp, ngoài ra còn hướng dẫn cho sinh viên tự nghiên cứu và đi kiến tập phổ thông, soạn bài và tập giảng ở ngoài trường 90 tiết.
format Article
author Lê Trọng, Đại
author_facet Lê Trọng, Đại
author_sort Lê Trọng, Đại
title GIÁO TRÌNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở THCS
title_short GIÁO TRÌNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở THCS
title_full GIÁO TRÌNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở THCS
title_fullStr GIÁO TRÌNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở THCS
title_full_unstemmed GIÁO TRÌNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở THCS
title_sort giáo trình lý luận và phương pháp dạy học lịch sử ở thcs
publisher Trường Đại học Quảng Bình
publishDate 2017
url http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/2388
_version_ 1717292304204562432
score 9,463379