GIÁO TRÌNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở THCS
Lý thuyết kết cấu thành 2 phần: - Phần 1. Một số vấn đề chung về PPD-HLS ở trường THCS; gồm 2 chương. Chương 1 trình bày vấn đề lý luận về phương pháp dạy học lịch sử, nhằm chứng minh nó là một khoa học. Đi từ việc giới thiệu những quan niệm khác nhau về PPD-HLS đến đối tượng nghiên cứu, c...
Đã lưu trong:
Tác giả chính: | |
---|---|
Định dạng: | Bài viết |
Năm xuất bản: |
Trường Đại học Quảng Bình
2017
|
Chủ đề: | |
Truy cập Trực tuyến: | http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/2388 |
Tags: |
Thêm thẻ
Không có thẻ, Hãy là người đầu tiên gắn thẻ bản ghi này!
|
id |
oai:localhost:DHQB_123456789-2388 |
---|---|
recordtype |
dspace |
spelling |
oai:localhost:DHQB_123456789-23882021-11-24T01:53:33Z GIÁO TRÌNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở THCS LƯU HÀNH NỘI BỘ DÀNH CHO ĐHSP VĂN - SỬ Lê Trọng, Đại Bài giảng Giáo trình Lý luận dạy học Phương pháp dạy học THCS Lý thuyết kết cấu thành 2 phần: - Phần 1. Một số vấn đề chung về PPD-HLS ở trường THCS; gồm 2 chương. Chương 1 trình bày vấn đề lý luận về phương pháp dạy học lịch sử, nhằm chứng minh nó là một khoa học. Đi từ việc giới thiệu những quan niệm khác nhau về PPD-HLS đến đối tượng nghiên cứu, chức năng nhiệm vụ, phương pháp nghiên cứu của bộ môn phương pháp dạy học lịch sử; sơ lược lịch sử hình thành và phát triển của bộ môn phương pháp dạy- học lịch sử. Chương 2. Bộ môn Lịch sử ở nhà trường phổ thông Việt Nam, giới thiệu vài nét về việc dạy học lịch sử ở VN. Cấu tạo chương trình của bộ môn Lịch sử ở trường THCS, đề cập đến cơ sở khoa học và thực tiễn để xây dựng chương trình. Cấu tạo chương trình môn lịch sử ở trường THCS hiện nay. Nhiệm vụ của bộ môn lịch sử ở trường THCS. - Phần 2. Hệ thống phương pháp dạy học lịch sử gồm 4 chương. Trình bày cơ sở phân loại các phương pháp, 3 nhóm phương pháp dạy học lịch sử gồm: Nhóm PP thông tin tái hiện lịch sử, nhóm PP phát triển năng lực nhận thức và thực hành cho hs, nhóm PP tìm tòi nghiên cứu và một số quan điểm dạy học hiện đại. B) Thực hành: Học phần dành 15 tiết để sinh viên tổ chức hoạt động thực hành trên lớp, ngoài ra còn hướng dẫn cho sinh viên tự nghiên cứu và đi kiến tập phổ thông, soạn bài và tập giảng ở ngoài trường 90 tiết. 2017-11-19T13:08:43Z 2017-11-19T13:08:43Z 2012 Article Book http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/2388 Trường Đại học Quảng Bình |
institution |
Trung tâm Học liệu Đại học Quảng Bình (Dspace) |
collection |
Trung tâm Học liệu Đại học Quảng Bình (Dspace) |
topic |
Bài giảng Giáo trình Lý luận dạy học Phương pháp dạy học THCS |
spellingShingle |
Bài giảng Giáo trình Lý luận dạy học Phương pháp dạy học THCS Lê Trọng, Đại GIÁO TRÌNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở THCS |
description |
Lý thuyết kết cấu thành 2 phần:
- Phần 1. Một số vấn đề chung về PPD-HLS ở trường THCS; gồm 2 chương.
Chương 1 trình bày vấn đề lý luận về phương pháp dạy học lịch sử, nhằm chứng minh nó là một khoa học. Đi từ việc giới thiệu những quan niệm khác nhau về PPD-HLS đến đối tượng nghiên cứu, chức năng nhiệm vụ, phương pháp nghiên cứu của bộ môn phương pháp dạy học lịch sử; sơ lược lịch sử hình thành và phát triển của bộ môn phương pháp dạy- học lịch sử.
Chương 2. Bộ môn Lịch sử ở nhà trường phổ thông Việt Nam, giới thiệu vài nét về việc dạy học lịch sử ở VN. Cấu tạo chương trình của bộ môn Lịch sử ở trường THCS, đề cập đến cơ sở khoa học và thực tiễn để xây dựng chương trình. Cấu tạo chương trình môn lịch sử ở trường THCS hiện nay. Nhiệm vụ của bộ môn lịch sử ở trường THCS.
- Phần 2. Hệ thống phương pháp dạy học lịch sử gồm 4 chương.
Trình bày cơ sở phân loại các phương pháp, 3 nhóm phương pháp dạy học lịch sử gồm: Nhóm PP thông tin tái hiện lịch sử, nhóm PP phát triển năng lực nhận thức và thực hành cho hs, nhóm PP tìm tòi nghiên cứu và một số quan điểm dạy học hiện đại.
B) Thực hành: Học phần dành 15 tiết để sinh viên tổ chức hoạt động thực hành trên lớp, ngoài ra còn hướng dẫn cho sinh viên tự nghiên cứu và đi kiến tập phổ thông, soạn bài và tập giảng ở ngoài trường 90 tiết. |
format |
Article |
author |
Lê Trọng, Đại |
author_facet |
Lê Trọng, Đại |
author_sort |
Lê Trọng, Đại |
title |
GIÁO TRÌNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở THCS |
title_short |
GIÁO TRÌNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở THCS |
title_full |
GIÁO TRÌNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở THCS |
title_fullStr |
GIÁO TRÌNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở THCS |
title_full_unstemmed |
GIÁO TRÌNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở THCS |
title_sort |
giáo trình lý luận và phương pháp dạy học lịch sử ở thcs |
publisher |
Trường Đại học Quảng Bình |
publishDate |
2017 |
url |
http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/2388 |
_version_ |
1717292304204562432 |
score |
9,463379 |