000 01163nam a2200157 4500
082 _a370.11
_bTR120TH
100 _aTrần Thị Bích Liễu
245 _aGiáo dục phát triển năng lực sáng tạo
_cTrần Thị Bích Liễu
260 _aHà Nội
_bGiáo dục Việt Nam
_c2013
300 _a183 tr
_c21 cm
520 _aLàm rõ các khái niệm về sáng tạo, giáo dục sáng tạo, quốc gia sáng tạo, cá nhân sáng tạo, phát minh và sáng nghiệp. Trình bày đặc điểm của các nền kinh tế tri thức và vai trò của giáo dục để phát triển nguồn nhân lực sáng tạo phục vụ các nền kinh tế này. Giới thiệu 14 kỹ thuật và phương pháp sáng tạo kèm theo các ví dụ về cách sử dụng chúng trong quá trình dạy học và các phương pháp đánh giá năng lực sáng tạo của học sinh. Viết về các kinh nghiệm quốc tế phát triển giáo dục sáng tạo. Đưa ra 13 khuyến nghị để Việt Nam phát triển nền giáo dục sáng tạo.
653 _aGiáo dục
653 _aPhát triển
653 _aNăng lực
942 _2ddc
_cSTK0
999 _c356
_d356