Please use this identifier to cite or link to this item: http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/TVDHQB_123456789/789
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorHoa, Nguyễn Thị Mai-
dc.date.accessioned2017-02-24T07:46:35Z-
dc.date.available2017-02-24T07:46:35Z-
dc.date.issued2014-
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/TVDHQB_123456789/789-
dc.description.abstractXin phép là một hành vi lời nói đặc biệt trong tiếng Anh và tiếng Việt. Nghĩa của hành vi này không chỉ phụ thuộc vào cấu trúc ngữ pháp và từ vựng, mà còn phụ thuộc vào các mối quan hệ xã hội của người nói và người nghe như tuổi tác, địa vị xã hội, giới tính... Chính vì thế, mục đích của bài viết là tìm ra một số điểm tương đồng và khác biệt trong hành vi xin phép giữa tiếng Anh và tiếng Việt dưới góc nhìn cú pháp và ngữ dụng học. Kết quả nghiên cứu có thể giúp những người tham gia giao tiếp sử dụng hành vi này một cách hợp lý, hiệu quả trong những ngữ cảnh giao tiếp cụ thể. = “Asking for permission” is a special speech act in both English and Vietnamese. Its meanings depend not only on the structures and vocabulary, but also on the social relationships of speakers and listeners such as age, social status, sex… Therefore, the article aims at finding the similarities and differences of speech act of “asking for permission” in English and Vietnamese in terms of syntactic and pragmatic features. The research results may help communicators use it appropriately and effectively in a particular communicative context.en_US
dc.publisherTrường Đại học Quảng Bìnhen_US
dc.subjectLanguageen_US
dc.subjectEnglishen_US
dc.subjectVietnameseen_US
dc.subjectSpeech acten_US
dc.subjectAsking for permissionen_US
dc.titleĐẶC TRƯNG CÚ PHÁP VÀ NGỮ DỤNG CỦA HÀNH VI XIN PHÉP TRONG TIẾNG ANH VÀ TIẾNG VIỆTen_US
dc.title.alternativeSYNTACTIC AND PRAGMATIC FEATURES OF ASKING FOR PERMISSION IN ENGLISH AND VIETNAMESEen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:[04.1] Giảng viên

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
hanhvixinphepMHoa.pdf493.61 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.