Please use this identifier to cite or link to this item:
http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/8679
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Mai, Thị Thùy Dung | - |
dc.contributor.author | Phan, Thị Mỹ Hạnh | - |
dc.date.accessioned | 2025-09-03T08:10:27Z | - |
dc.date.available | 2025-09-03T08:10:27Z | - |
dc.date.issued | 2025 | - |
dc.identifier.uri | http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/8679 | - |
dc.description.abstract | Trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số mãnh mẽ, giáo dục đại học được đặt ra yêu cầu trang bị cho sinh viên không chỉ vững chuyên môn mà còn có năng lực công dân toàn cầu (Global Citizenship Competencies – GCC) như tư duy phê phán, hiểu biết liên văn hóa và trách nhiệm với cộng đồng toàn cầu. Bài báo này phân tích vai trò của mô hình liên kết Trường đại học – Doanh nghiệp – Cộng đồng (UICP) trong việc hình thành năng lực công dân toàn cầu cho sinh viên Trường Đại học Quảng Bình. Trên nền tảng lý thuyết về GCED, lý thuyết học tập qua trải nghiệm và mô hình Triple Helix, bài viết chỉ ra cách các hoạt động hợp tác với doanh nghiệp như Oxalis Adventure góp phần nuôi dưỡng nhận thức toàn cầu, năng lực liên văn hóa và hành động công dân tích cực cho sinh viên. Từ đó, nghiên cứu đề xuất các giải pháp hợp tác chiến lược và bền vững nhằm xây dựng không gian học tập tích hợp lý thuyết, thực hành và hội nhập, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời đại số. | vi |
dc.publisher | Trường Đại học Quảng Bình | vi |
dc.subject | Công dân toàn cầu, năng lực liên văn hóa, mô hình liên kết | vi |
dc.title | PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CÔNG DÂN TOÀN CẦU CHO SINH VIÊN QUA HỢP TÁC GIÁO DỤC - DOANH NGHIỆP - CỘNG ĐỒNG: TRƯỜNG HỢP TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG BÌNH | vi |
dc.type | Other | vi |
Appears in Collections: | [11] Hội nghị, Hội thảo |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Phát triển năng lực công dân toàn cầu.pdf | 472.5 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.