Please use this identifier to cite or link to this item: http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/8225
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLê Mạnh, Hà-
dc.contributor.authorBình Vũ Thị, Thanh-
dc.date.accessioned2025-01-02T07:34:12Z-
dc.date.available2025-01-02T07:34:12Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttp://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/8225-
dc.description.abstractBài báo nghiên cứu những biểu hiện của năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học chủ đề số thập phân. Số thập phân là một trong những nội dung mới trong chương trình Toán 5 mà trước đó các em chưa được làm quen nên quá trình hình thành khái niệm về số thập phân cho học sinh cũng gặp nhiều khó khăn. Tư duy của học sinh tiểu học là tư duy cụ thể, trực quan nên việc hình thành khái niệm số thập phân và các phép toán trên số thập phân được thực hiện trực quan hóa thông qua phép đo đại lượng. Bài báo tìm hiểu một số biểu hiện của năng lực tư duy và lập luận toán học, từ đó đề xuất một số tiếp cận sư phạm nhằm phát triển các biểu hiện này, góp phần phát triển tư duy sáng tạo và tính tích cực trong việc học của học sinh.vi
dc.publisherĐại học Quảng Bìnhvi
dc.relation.ispartofseriesSố 24 tập 2 (2024);-
dc.subjectGiáo dục tiểu họcvi
dc.subjectToánvi
dc.subjectSố thập phânvi
dc.subjectTạp chí nghiên cứu khoa họcvi
dc.subjectsố 24.T2vi
dc.titlePHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY VÀ LẬP LUẬN TOÁN HỌC CHO HỌC SINH LỚP 5 TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ SỐ THẬP PHÂNvi
Appears in Collections:TẠP CHÍ KHCN ĐHQB

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Bai 1 Le Manh Ha.pdf10.53 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.