Please use this identifier to cite or link to this item: http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/8225
Title: PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY VÀ LẬP LUẬN TOÁN HỌC CHO HỌC SINH LỚP 5 TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ SỐ THẬP PHÂN
Authors: Lê Mạnh, Hà
Bình Vũ Thị, Thanh
Keywords: Giáo dục tiểu học
Toán
Số thập phân
Tạp chí nghiên cứu khoa học
số 24.T2
Issue Date: 2024
Publisher: Đại học Quảng Bình
Series/Report no.: Số 24 tập 2 (2024);
Abstract: Bài báo nghiên cứu những biểu hiện của năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh lớp 5 thông qua dạy học chủ đề số thập phân. Số thập phân là một trong những nội dung mới trong chương trình Toán 5 mà trước đó các em chưa được làm quen nên quá trình hình thành khái niệm về số thập phân cho học sinh cũng gặp nhiều khó khăn. Tư duy của học sinh tiểu học là tư duy cụ thể, trực quan nên việc hình thành khái niệm số thập phân và các phép toán trên số thập phân được thực hiện trực quan hóa thông qua phép đo đại lượng. Bài báo tìm hiểu một số biểu hiện của năng lực tư duy và lập luận toán học, từ đó đề xuất một số tiếp cận sư phạm nhằm phát triển các biểu hiện này, góp phần phát triển tư duy sáng tạo và tính tích cực trong việc học của học sinh.
URI: http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/8225
Appears in Collections:TẠP CHÍ KHCN ĐHQB

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Bai 1 Le Manh Ha.pdf10.53 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.