Please use this identifier to cite or link to this item: http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/6870
Title: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng Hashtag của người sử dụng trên mạng xã hội Twitter
Other Titles: Factors affect the Hashtag using of users on Twitter
Authors: Trần, Văn Cường
Keywords: Mạng xã hội
Hashtag
Khuyến nghị Hashtag
Issue Date: 2019
Publisher: TC KH&CN - Trường Đại học Quảng Bình
Series/Report no.: Số 19, tập 2;Tr.3-11
Abstract: Với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội trong thời gian qua đã đem đến những những thay đổi lớn cho cuộc sống của con người. Một lượng lớn dữ liệu đã được sinh ra bởi người dùng trên các mạng xã hội và việc khai thác, quản lý những dữ liệu đó là một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học. Twitter là mạng xã hội phổ biến cho phép người dùng chia sẻ tin tức, các sự kiện xã hội nổi bật, các ý kiến cá nhân,... Hashtag là một đặc trưng của các tweet trên Twitter, nó giúp phân loại tweet và dễ dàng tìm kiếm bởi các máy tìm kiếm. Hashtag có vai trò rất lớn trong lan truyền thông tin của người dùng tới người dùng mạng và giúp nội dung tin của người dùng bám sát chủ đề, dòng sự kiện hoặc một vấn đề đang được quan tâm. Việc lựa chọn Hashtag phù hợp là rất cần thiết và người sử dụng mạng rất cần tới các hệ khuyến nghị Hashtag khi đăng tin. Bài báo trình bày các vấn đề cơ bản về mạng xã hội, Hashtag và các ứng dụng của Hashtag trên mạng xã hội. Nội dung chính của bài báo là phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng Hashtag của người dùng trên mạng xã hội Twitter dựa trên thực nghiệm của các nghiên cứu liên quan về khuyến nghị Hashtag.
URI: http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/6870
ISSN: 0866-7683
Appears in Collections:TẠP CHÍ KHCN ĐHQB

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
tran van cuong.pdf6.85 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.