Please use this identifier to cite or link to this item:
http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/6766
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Nguyễn Thị Mai, Hoa | - |
dc.date.accessioned | 2023-04-10T07:30:41Z | - |
dc.date.available | 2023-04-10T07:30:41Z | - |
dc.date.issued | 2022 | - |
dc.identifier.uri | http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/6766 | - |
dc.description.abstract | Khảo sát hành vi xin phép và hồi đáp trên bình diện ngữ dụng học, từ góc nhìn của ngôn ngữ học xã hội, đó chính là sự phân tầng xã hội trong sử dụng ngôn ngữ ở giới, độ tuổi, nghề nghiệp, vị thế xã hội…Các chuẩn mực xã hội này có ảnh hưởng rất lớn đến cách thức thực hiện hành vi xin phép và hồi đáp, tùy vào từng mối quan hệ mà người Việt Nam và người bản ngữ có các chiến lược thực hiện các hành vi xin phép và hồi đáp khác nhau. Nghiên cứu đã sử dụng phương pháp nghiên cứu tổng họp, so sánh để phân tích được cách sử dụng các phương thức biểu hiện hành vi xin phép và hồi đáp trong tiếng Anh với các mối quan hệ xã hội như bố, mẹ - con cái, bạn bè, thầy - trò, thủ trưởng - nhân viên. Với những mối quan hệ xã hội khác nhau, những vai giao tiếp khác nhau và những môi trường giao tiếp khác nhau có những phương thức thực hiện hành vi xin phép và hồi đáp khác nhau. | vi |
dc.publisher | Đại học Quảng Bình | vi |
dc.relation.ispartofseries | Số 22.Tập 3;Trang 69-78 | - |
dc.subject | Ngữ dụng | vi |
dc.subject | Hành vi xin phép và hồi đáp | vi |
dc.subject | Tiếng Anh | vi |
dc.subject | Tiếng Việt | vi |
dc.subject | Tạp chí nghiên cứu khoa học | vi |
dc.title | STUDYING THE PRAGMATICAL CHARACTERISTICS OF ASKING FOR AND GIVING PERMISSION IN ENGLISH AND VIETNAMESE | vi |
dc.title.alternative | NGHIÊN CỨU CÁC ĐẶC ĐIỂM NGỮ DỤNG CỦA HÀNH VI XIN PHÉP VÀ HỒI ĐÁP TRONG TIẾNG ANH VÀ TIẾNG VIỆT | vi |
Appears in Collections: | TẠP CHÍ KHCN ĐHQB |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
9-Nguyễn Thị Mai Hoa.pdf | 429.46 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.