Please use this identifier to cite or link to this item: http://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/3243
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần Công, Thoan-
dc.date.accessioned2018-06-04T09:41:39Z-
dc.date.available2018-06-04T09:41:39Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.urihttp://lrc.quangbinhuni.edu.vn:8181/dspace/handle/DHQB_123456789/3243-
dc.description.abstractNguyên tắc của phối cảnh trong hội họa nhằm thể hiện và biểu đạt về không gian, mà việc phối cảnh đó phải gợi ra được không gian ba chiều chứ không phải chỉ có hai chiều và phải được diễn tả như thế nào để nó xa hơn cái xa, cao hơn cái cao, sâu hơn cái sâu đang tồn tại trước mắt. Sức chứa của nó phải bao quát hơn, lớn hơn, đầy đủ hơn. Không gian ước lệ là một phối cảnh cũng không bó hẹp trong ba chiều mà có khi người ta còn đưa vào bốn chiều để thể hiện, thực ra đó chỉ là ý niệm về 4 chiều hay đa chiều, vì bản chất hội họa là 2 chiều có thực, ước lệ và chiều sâu là “ảo” do họa sĩ diễn tả, tức là đưa thêm một chiều thời gian. Ví dụ Trường phái hội họa Vị lai (Futurims) [1], Lập thể (Cubism) hay tranh hoành tráng (monumental) đa chiều, liên hoàn lấy sự liên tục về không gian và thời gian để lắp ghép các sự vật, sự việc khác nhau ở những thời điểm khác nhau, khung cảnh khác nhau, hoặc là để đồng hiện tất cả những sự vật, sự việc khác nhau ở những thời điểm khác nhau, khung cảnh khác nhau cùng được thể hiện trong một thời điểm.en_US
dc.publisherTrường Đại học Quảng Bìnhen_US
dc.relation.ispartofseries;Số 8-
dc.subjectHội Họaen_US
dc.subjectKhông gianen_US
dc.subjectChủ nghĩa Vị Laien_US
dc.subjectLập thểen_US
dc.subjectTranh hoành trángen_US
dc.titleSỰ BIẾN THỂ KHÔNG GIAN TRONG HỘI HỌAen_US
Appears in Collections:[10] Tạp chí khoa học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
SỰ BIẾN THỂ KHÔNG GIAN TRONG HỘI HỌA.pdf863.54 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.